Kinh tế

TP.HCM: Diện tích mặt bằng bán lẻ, cho thuê tăng lên gần 1,3 triệu/m2

(DNVN) - Giá thuê trung bình của cả thị trường mặt bằng bán lẻ ở TP.HCM trong quý 3/2018 tăng 5,6% so với quý 2, xấp xỉ 1,27 triệu đồng một mét vuông mỗi tháng, tương đương 54,5 USD một mét vuông mỗi tháng.

Savills Việt Nam hân hạnh là đơn vị tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho cửa hàng thứ 3 của H&M tại TP.HCM / TP.HCM đề xuất áp giá thị trường khi bồi thường giải phóng mặt bằng làm dự án


Theo Cushman & Wakefield, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ TP.HCM trong quý 3/2018 hơn 1,26 triệu m2, tăng 2,2% so với quý trước và tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo quý 3 của đơn vị này đã chỉ ra, tỉ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ tăng nhẹ 1% so với quý trước, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 93%. Hơn 90% diện tích sàn bán lẻ cho thuê được trong quý này đến từ các dự án mới.

Cũng trong quý 3 có 2 trung tâm bán lẻ ngừng hoạt động, cụ thể một trung tâm đã ngừng hoạt động và một trung tâm chuyển công năng thành văn phòng cho thuê. Theo Cushman & Wakefield, nguồn cung mới đã kéo theo giá thuê tăng.

Thị trường mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM đang có rất nhiều cơ hội để mở rộng phát triển (Ảnh: TL)

Thị trường mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM đang có rất nhiều cơ hội để mở rộng phát triển (Ảnh: TL)

Cụ thể, giá thuê trung bình của cả thị trường trong quý 3 tăng 5,6% so với quý trước, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước, xấp xỉ 1,27 triệu đồng/m/tháng, tương đương 54,5 USD/m2/tháng do giá thuê của các dự án mới cao.

Theo bà Võ Thị Phương Mai - Trưởng bộ phận Dịch vụ bán lẻ của Cushman & Wakefield Việt Nam, cơ cấu hoạch định ngành hàng trong các trung tâm thương mại hiện vẫn tập trung chủ yếu vào nhóm F&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống).

Cụ thể, hơn 40% số khách thuê của The Estella Place là các nhãn hàng F&B. Các đơn vị như Golden Gate, Red Sun và Mesa Group vẫn là nhóm khách thuê lớn.

Bên cạnh đó, nhãn hàng thời trang nhanh và phân khúc trung cấp vẫn tiếp tục nhắm vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Dự kiến, trong năm 2019 – 2020, Decathlon và Uniqlo sẽ mở các cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội và Tp.HCM.

Cushman & Wakefiel nhận định, kinh tế tăng trưởng ổn định được xem là một trong các yếu tố khiến phân khúc bán lẻ duy trì sự tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng GDP nửa đầu năm 2018 của Việt Nam đạt 7,1%, cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan cho cả năm.

Đức Linh

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo
 

Có thể bạn quan tâm