Tin tức

TP.HCM chi hơn 96.000 tỉ đồng giảm ùn tắc giao thông

Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc giao thông (UTGT), giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP giai đoạn 2018 - 2020 là 96.159 tỉ đồng.

Chở hàng kiểu "giết người" ở TP HCM / Tăng phí giữ xe máy, ngại ngần với ôtô

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình giảm ùn tắc giao thông (UTGT), giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, thành phố nhanh chóng xây dựng mới các công trình cầu, đường để đến 2020, mật độ đường giao thông của thành phố đạt 2,2 km/km2; tỷ lệ đất dành cho giao thông đạt 12,2% đất xây dựng đô thị; khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đáp ứng được từ 15% nhu cầu giao thông đô thị; giảm 5% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông hàng năm so với năm liền kề trước đó…

Kẹt xe đang là vấn nạn của TP.HCM. Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Kẹt xe đang là vấn nạn của TP.HCM. Ảnh: Ngọc Dương

TP.HCM cũng tập trung nguồn lực từ ngân sách để đầu tư đổi mới xe buýt phù hợp với đặc tính đô thị thành phố và thân thiện môi trường. Cụ thể, xây dựng và triển khai kế hoạch đầu tư phương tiện xe giai đoạn 2018 - 2020 đồng bộ với kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trạm nạp khí nén thiên nhiên CNG.

Mở rộng mạng lưới tuyến xe buýt kết nối đến các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông, các đô thị vệ tinh. Ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và dành quỹ đất hợp lý cho phát triển vận tải hành khách công cộng, cải tạo, xây mới các trạm dừng, hệ thống bến bãi nhằm thu hút người dân tham gia, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân...

Theo UBND TP, tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình trong giai đoạn 2018 - 2020 là 96.159 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí thực hiện các dự án là 84.645 tỉ đồng; kinh phí đầu tư đoàn phương tiện phục vụ hoạt động vận tải hành khách cộng cộng đến năm 2020 là 11.514 tỉ đồng.
Theo Thanh niên

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo
 

Có thể bạn quan tâm